Thị trường giải phẫu thẩm mỹ trở nên rất sôi động nhờ dân Việt Nam ngày càng chi nhiều tiền hơn để làm đẹp.
PGS Lê Hành - trưởng khoa phẫu thuật tạo hình-thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy - ước tính mỗi năm tại TP.HCM có khoảng 100.000 khách hàng đến GPTM các loại. Trong đó, có khoảng 6.500 phụ nữ đặt túi nâng ngực, đa số khách hàng là phụ nữ ở độ tuổi 20-35, kế đến là nhóm phụ nữ 35-50 tuổi, cá biệt có phụ nữ trên 60 tuổi. Tỉ lệ khách hàng là người Việt Nam chiếm 75-80%. Khách hàng là công nhân, viên chức chiếm tỉ lệ 20%, thương gia chiếm 20%, người ở các tỉnh đến (nhiều người là nông dân) khoảng 30% (đối tượng này thường đi phẫu thuật sửa mũi, sửa mắt nhiều nhất); 30% khách hàng còn lại chủ yếu là các bà nội trợ ở độ tuổi 40-50.
Bác sĩ Trần Thiết Sơn, trưởng khoa phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), nhớ mãi một nữ khách hàng 25 tuổi. Cô gái khá xinh đẹp nhưng vẫn chưa hài lòng với ngoại hình của mình. “Cô ấy mang hình ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Kim Tae Hee đến đưa cho tôi và nói muốn sửa bốn vị trí, trong đó có mắt và mũi để làm sao cho thật giống thần tượng. Tôi đã thuyết phục khách hàng rằng ngoại hình của cô ấy đã rất ưa nhìn, chưa kể việc phẫu thuật cho giống y chang thần tượng là rất khó, nhưng cô ấy không chịu”- bác sĩ Sơn kể.
Sau đây là phác hoạ chân dung khách hàng của thị trường giải phẫu thẩm mỹ tại Việt Nam:
Vân Anh (Tổng hợp)
Nhuongquyenvietnam.com
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.