Trước đây, khi nhắc đến Iphone thì người ta thường nghĩ đến những chiếc điện thoại cao cấp. Nhưng khi Apple cho tung ra iPhone 5C thì đã có rất nhiều người nghi ngờ về điều đó.
iPhone 5C được ra mắt vào ngày 11/9 và đánh giá là một sản phẩm “giá rẻ” của Apple. So với iPhone 5 thì iPhone 5C chỉ là "bản sao" nhưng có nâng cấp thêm hỗ trợ cảm biến iSight 8-megapixels và màn hình Retina HD 720p. Vì vậy Apple đang gặp vấn đề lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm này.
Tại buổi ra mắt iPad hôm 22/10 vừa qua CEO Tim Cook phát biểu rằng: "Trong tuần đầu tiên tung ra loạt iPhone mới, chúng tôi đã bán được hơn 9 triệu chiếc, đạt doanh thu lớn nhất từ trước đến nay". Nhưng chắc hẳn sẽ có nhiều người nghĩ rằng trong số đó có bao nhiều chiếc iPhone 5C được bán?
Vấn đề nằm ở chỗ, có vẻ như Apple vô tình (cũng cố thể là cố ý) quên mất lý do lớn nhất khiến người dùng ưa chuộng sản phẩm của họ vì: iPhone và iPad với thiết kế trang nhã giúp cho người dùng cảm thấy rất sành điệu và sang trọng. Tuy nhiên iPhone 5C không làm được điều đó, nó chỉ là bản "sao chép" của iPhone 5.
Thêm nữa, sản phẩm này không đủ rẻ hoặc khác biệt để giúp Apple đặt chân vào thị trường điện thoại giá rẻ. Trong một bài phỏng vấn trên Bloomberg tháng trước, Cook cho biết Apple không muốn gia nhập vào một thị trường điện thoại “hỗn loạn”. Ông này không muốn bất cứ một sản phẩm nào của Apple bị coi là rẻ tiền.
“Chúng tôi không bao giờ có mục tiêu bán một chiếc điện thoại giá rẻ”, Cook khẳng định. "Mục tiêu của chúng tôi là bán những chiếc điện thoại tuyệt vời với trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn".
Apple đang cố gắng khẳng định thương hiệu như là một đơn vị sản xuất những sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, một sản phẩm như iPhone 5C lại không cho người dùng thấy được điều đó. Một mục tiêu hàng đầu của Apple là "chúng tôi khác biệt so với họ" (phần lớn những hãng sản xuất khác) kể từ khi hãng này đối đầu với Microsoft và các công ty công nghệ khác ở thập niên 80. Đây cũng là động lực giúp Apple và các thương hiệu xa xỉ khác thành công trong nhiều năm liền.
Kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt năm 2007, các sản phẩm của Apple luôn được đặc biệt yêu thích nhờ tính năng, thiết kế và cái gọi là “đẳng cấp”. Ở thời điểm hiện tại, khi những chiếc điện thoại cao cấp khác, như Galaxy S4, được xem như là đối thủ chính của iPhone, Apple sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của họ có đẳng cấp cao hơn so với của Samsung.
Apple đã vấp phải cùng vấn đề với nhiều thương hiệu cao cấp khác. Phân khúc sản phẩm cao cấp chỉ chiếm một phần nhỏ trên thị trường, do đó làm cách nào để họ tạo ra một sản phẩm tầm thấp nhưng vẫn phải tạo ra sự khác biệt và không đánh mất giá trị thương hiệu?
Mặc dù đang ở trong tình trạng ế ẩm, nhưng iPhone 5C lại đang đóng vai trò là một công cụ marketing hữu ích. Dave Thier – phóng viên của Forbes cho biết, iPhone 5C đang trở thành công cụ marketing hoàn hảo cho iPhone 5S, để ta thấy được sự khác biệt giữa nó và iPhone 5S, mặc dù không rõ Apple có chủ đích làm điều đó hay không.
“Với sự tồn tại của mình, iPhone 5C giúp định vị rõ ràng thương hiệu iPhone. Nếu những chiếc smartphone khác không thể giúp người dùng nhận ra iPhone 5S tuyệt vời như thế nào, Apple sẽ tự làm điều đó, nhờ iPhone 5C”.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay , mời tham khảo ngay phụ kiện điện thoại giá rẻ của chúng tôi .
ReplyDeleteN1shop chuyên cung cấp phụ kiện điện thoại giá sỉ rẻ nhất .
Giá rẻ nhất- Bảo hành tốt nhất – Xem ngay bảng giá
THAY MẶT KÍNH CẢM ỨNG IPHONE 6 6 PLUS HCM
Web: THAY MẶT KÍNH CẢM ỨNG IPHONE 6 6 PLUS HCM
Click vào Keywords: THAY MẶT KÍNH CẢM ỨNG IPHONE 6 6 PLUS HCM
Click vào Keywords: THAY MAT KINH CAM UNG IPHONE 6 6PLUS TAI TP.HCM